Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội

http://hoichuthapdohanoi.vn


CHỈ ĐẠO KHẨN VỀ PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID19

Nhằm ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch COVID 19 trên địa bàn Thành phố, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội có chỉ đạo tới các cơ sở trực thuộc. Sau đây là nội dung:
CHỈ ĐẠO KHẨN VỀ PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID19
Theo thông tin nhận được từ BCĐ phòng chống dịch Covid 19 Thành phố Hà Nội, ngày 6/3/2020 thành phố Hà Nội ghi nhận thêm 1 trường hợp mắc mới tại phường Trúc Bạch, Ba Đình. Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID 19 trên địa bàn Thành phố Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ Thành phố đề nghị:
1. Các cấp hội từ Thành phố tới cơ sở tăng cường công tác tuyên truyền trong cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và các tầng lớp nhân dân tình hình dịch bệnh với tiêu chí chính xác, minh bạch; tạo niềm tin trong xã hội vào sự chỉ đạo của TW và Thành phố trong công tác phòng, chống, dập dịch. Tuyên truyền tới hội viên và nhân dân không chủ quan với dịch bệnh, nhưng cũng tránh hoang mang, loan truyền thông tin không chính xác về dịch bệnh gây dư luận không tốt trong xã hội, khó khăn cho công tác phòng chống dịch bệnh. Tuyên truyền áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh, như sử dụng khẩu trang, nước sát khuẩn miễn phí cho nhân dân đảm bảo an toàn, hiệu quả; trung thực, chính xác trong việc khai báo thông tin liên quan tới dịch bệnh, tránh tập trung đông người mua, tích trữ hàng hóa gây rối loạn thị trường, là cơ hội để dịch bệnh lan rộng.
2. Rà soát nguồn lực phục vụ cho công tác chống dịch như: khẩu trang, nước sát khuẩn, nhân sự; xây dựng phương án sử dụng nguồn lực phù hợp, hiệu quả để phòng chống dịch lâu dài. Tăng cường công tác vận động nguồn lực phục vụ phòng chống dịch trong cộng đồng từ các tổ chức, cá nhân.
3. Tích cực phối hợp trong công tác vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh trên địa bàn; xây dựng phương án ứng phó khi dịch bệnh bùng phát trên địa bàn; tránh các hoạt động tập trung đông người.
4. Thực hiện tốt chế độ thông tin 2 chiều, nhận thông tin chỉ đạo từ Thành phố và BCĐ các cấp để có phương án triển khai, bên cạnh đó thường xuyên thông tin về tình hình dịch bệnh và triển khai phòng chống dịch bệnh của Hội Chữ thập đỏ cơ sở về Thành phố.
Trong quá trình triển khai công việc, nếu có vấn đề gì phát sinh cần sự chỉ đạo, đề nghị thông tin về Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội theo địa chỉ:
Email: bantuyentruyenctdhn@gmail.com
Fb:Hội chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội
Hotline: 090 618 9988 - đồng chí Nguyễn Xuân Hiền – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây