Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội

http://hoichuthapdohanoi.vn


Hành trình tri ân tới những mảnh đất anh hùng

Kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, từ ngày 18 - 21/7/2020, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức Hành trình tri ân tới những mảnh đất anh hùng tại các tỉnh Nghệ An, Quảng Bình và Quảng Trị
Hành trình tri ân tới những mảnh đất anh hùng
Vì nền độc lập, tự do, thống nhất đất nước, vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân và sự phồn vinh của Tổ quốc, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc, mà phần lớn là thanh niên đã hiến dâng tuổi thanh xuân và cả cuộc sống của mình cho đất nước, quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh, đã anh dũng hy sinh trên khắp các chiến trường và trong khi làm nhiệm vụ hoặc đã mang thương tật suốt đời. Những hy sinh và công lao to lớn đó “đã làm rạng rỡ dân tộc, vẻ vang giống nòi”. Nhân dân ta đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sỹ.

Những năm qua, vào dịp 27/7, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội cùng các cấp Hội đã tổ chức các hoạt động nhân đạo thiết thực dành tặng các thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng. Năm 2020, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Hành trình tri ân tới những mảnh đất anh hùng” từ ngày 18/7-21/7 tại các tỉnh Nghệ An, Quảng Bình và Quảng Trị.

Tham gia đoàn hành trình tri ân gồm trên 50 cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ các quận, huyện, thị trên địa bàn.

Trên hành trình đó đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội do đồng chí Đào Ngọc Triệu - UVTV Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội dẫn đầu đã tổ chức dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Trường Sơn, Nghĩa trang Đường 9, Thành cổ Quảng Trị, Ngã ba Đồng Lộc…Và để góp phần hỗ trợ, chia sẻ tới các gia đình chính sách, người có công có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, đoàn trao tặng kinh phí xây nhà Chữ thập đỏ, mỗi nhà trị giá 50.000.000 đ và trao tặng thẻ bảo hiểm y tế. Tổng hoạt động trao tặng tại các tỉnh trong chương trình 210.000.000 đ.
 
Hành trình tri ân 4

Hành trình tri ân 3JPG

Chia sẻ tại chương trình, đồng chí Đào Ngọc Triệu- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội nhấn mạnh: “Đây là hoạt động thể hiện tình cảm, trách nhiệm, sự quan tâm sâu sắc của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ Thủ đô đến các gia đình chính sách, người có công tại những mảnh đất anh hùng. Từ những chương trình, hoạt động trên mong muốn góp phần cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương chăm lo tốt hơn cho các thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng. Đây cũng là dịp để đội ngũ cán bộ Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” đến các thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ  nền độc lập của Tổ quốc.”
 
Hành trình tri ân 5

 

 
 

Tác giả bài viết: Diệu Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây