Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội

http://hoichuthapdohanoi.vn


Tổng kết phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2017

Nhằm đánh giá kết quả thực hiện phong trào tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam xuân Đinh Dậu - 2017, ngày 10/3/2017, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Đinh Dậu năm 2017.

Dự lễ tổng kết có đồng chí Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc sở Giáo dục và đào tạo, đồng chí Nguyễn Hữu Vượng - Phó Trưởng phòng đoàn thể Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội, ông Nguyễn Sỹ Trường - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố; các ông bà đại diện Hội Chữ thập đỏ của 30 quận, huyện thị xã, đại diện các chi hội tán trợ, các nhà hảo tâm đã có nhiều đóng góp cho phong trào.

Với mục tiêu vận động trao tặng 60.500 suất quà tết, mỗi suất trị giá từ 300.000đ – 500.000đ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn xuân Đinh Dậu - 2017, Hội Chữ thập đỏ Thành phố đã sớm ban hành kế hoạch, triển khai về các cơ sở. Qua gần 2 tháng triển khai, toàn Thành phố đã trao tặng tặng, đã trao tặng 129.666 suất quà với tổng trị giá đạt 51.699.034.000 đồng, trong đó trao tặng quần áo cũ, mới trị giá gần 2,2 tỷ đồng; chăn màn 15.819 chiếc trị giá trên 400 triệu đồng; trao tặng 31 sổ tiết kiệm trị giá 373,8 triệu đồng; sửa chữa xây mới 34 nhà Chữ thập đỏ trị giá 1,459 tỷ đồng; khám cấp thuốc cho 1.728 lượt người trị giá 121,37 triệu đồng; trao tặng 8 con bò trị giá 122 triệu đồng... tới người nghèo, cận nghèo và nạn nhân da cam, người dễ bị tổn thương, gia đình chính sách trong toàn Thành phố và các tỉnh thành bạn..., vượt 235,75% chỉ tiêu Trung ương Hội giao và vượt 111% so với năm 2016.
IMG 3920
Ông Nguyễn Sỹ Trường - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phát biểu tại Hội nghị
Một trong những điểm mới của phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam xuân Đinh Dậu 2017 đó là bên cạnh sự cố gắng, nỗ lực, chủ động của các cấp Hội, sự chung tay, ủng hộ, hỗ trợ của các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm còn có sự quan tâm đặc biệt, sâu sát của Thành ủy Hà Nội, Ban Dân vận Thành ủy đã có công văn số 184 ngày 02/11/2016 gửi MTTQ, các tổ chức chính trị, xã hội của Thành phố; Các quận, huyện, thị ủy; Hội Chữ Thập đỏ Thành phố về việc phối hợp thực hiện Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Đinh Dậu 2017. Trực tiếp các đồng chí lãnh đạo Thành ủy - HĐND - UBND thành phố trực tiếp tham gia các đoàn tặng quà Tết, đặc biệt đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng - UVTW Đảng - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy - Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Thành phố đã tham gia vận động, đóng góp xây dựng quỹ và tham gia các hoạt động tặng quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố và một số tỉnh lân cận.
 
IMG 3944 copy
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP. Hà Nội trao Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam các tập thể có thành tích xuất sắc trong Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" xuân Đinh Dậu 2017
Phát biểu kết luận, ông Nguyễn Sỹ Trường đã ghi nhận sự vào cuộc tích cực của hệ thống Hội Chữ thập đỏ từ thành phố tới cơ sở, đã chủ động xây dựng kế hoạch, đưa hệ thống chính trị của cơ sở vào cuộc để vận động, tìm nguồn lực cho hoạt động, biểu dương các đơn vị, các doanh nghiệp đã đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Thành phố trong thời gian qua đặc biệt là Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam 2017. Ông cũng hy vọng với tinh thần đó, trong năm 2017, năm có nhiều sự kiện với tổ chức Hội Chữ thập đỏ như: Đại hội toàn quốc Hội Chữ thập đỏ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 - 2021, kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội và gặp mặt 584 chủ tịch hội xã, phường, thị trấn... sẽ là cơ hội để Hội Chữ thập đỏ các cấp phát động các phong trào, phần việc chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô và cả nước.

Ban Tổ chức đã trao bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho 20 tập thể, 20 cá nhân, trao giấy khen của Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội cho 15 tập thể, 15 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác vận động, tổ chức các hoạt động tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam năm Đinh Dậu 2017.

Nguồn tin: Khánh An

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây