Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội

http://hoichuthapdohanoi.vn


Giọt hồng tri ân - Nơi hội tụ của Hành trình Đỏ 2017

Như vậy chương trình Hành trình Đỏ lần thứ V, năm 2017 đã đi đến chặng cuối cùng, với 140 tình nguyện viên, 28 tỉnh, thành đi qua, đoàn đã vận động được trên 34.000 đơn vị máu (Riêng Ngày hội giọt Hồng tri ân tổ chức tại Hà Nội đã thu được 4.176 đơn vị máu).
Hành trình Đỏ đã góp phần thay đổi nhận thức của bà con, nhân dân về hiến máu tình nguyện theo hướng tích cực, những đơn vị máu thu được đã góp phần giải quyết vấn đề khan hiếm máu điều trị trong dịp hè, các thành viên của đoàn thông qua hành trình đã có các hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ, các gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thương binh, liệt sỹ.

Sáng ngày 29/7/2017, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Ban Chỉ đạo Quốc gia Vận động Hiến máu tình nguyện phối hợp với Ban Chỉ đạo Vận động HMTN Thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội Hiến máu Giọt Hồng tri ân, Hội quân Hành trình Đỏ năm 2017. Tới dự chương trình có PGS.TS Nguyễn Thị Xuân Thu - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Phó trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia VĐ HMTN, TS Trương Quốc Cường - Thứ trưởng Bộ Y tế, ông Nguyễn Sỹ Trường - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội, Phó Ban Thường trực Ban Chỉ đạo VĐHMTN Thành phố Hà Nội, GS.TS Nguyễn Anh Trí - Viện trưởng Viện Huyết học truyền máu Trung ương, Trưởng Ban Tổ chức Chương trình Hành trình Đỏ năm 2017 cùng đại diện lãnh đạo Hội Chữ Thập đỏ, Ban Chỉ đạo Vận động HMTN các tỉnh, thành nơi mà đoàn Hành trình đỏ có hoạt động, lãnh đạo Hội CTĐ các quận, huyện, thị xã trực thuộc Hội CTĐ Thành phố Hà Nội và trên 7.000 tình nguyện viên, thanh niên đăng ký, tham gia hiến máu tại Ngày hội. 

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Nguyễn Sỹ Trường - Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ, Phó Ban Thường trực BCĐ VĐHMTN Thành phố Hà Nội đã khẳng định: Trong những năm qua, với sự quan tâm của Thành ủy, HĐND - UBND Thành phố Hà Nội, sự vào cuộc tích cực của các sở, ngành, các thành viên Ban Chỉ đạo VĐHMTN Thành phố và cơ sở, sự phối hợp chặt chẽ giữa Hội Chữ thập đỏ Thành phố và Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương công tác HMTN của Thủ đô đã có những chuyển biến mạnh mẽ, kết quả hiến máu hàng năm đều vượt chỉ tiêu do BCĐ Quốc gia giao. Đặc biệt, năm 2016, Thành phố đã tiếp nhận trên 193.000 đơn vị máu, đạt tỷ lệ dân số hiến máu trên 2,4% và trong 6 tháng đầu năm 2017 đã tiếp nhận được 130.000 đơn vị máu đạt 74% kế hoạch năm. Phong trào hiến máu đã phát triển sâu rộng ở tất cả các quận, huyện, thị xã, các doanh nghiệp, các trường ĐH, CĐ, HV, trở thành nét đẹp văn hóa của các đơn vị và người dân Thủ đô. Tại chương trình, GS,TS Nguyễn Anh Trí - Trưởng Ban Tổ chức Hành trình đỏ lần thứ V, năm 2017 cho biết: Hành trình Đỏ năm 2017 là hành trình có quy mô lớn nhất, dừng chân ở nhiều địa phương nhất, tiếp nhận lượng máu nhiều nhất và sử dụng hiệu quả nhất. Là hành trình đầy nhân ái, thể hiện trách nhiệm của các bạn trẻ với xã hội. 

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao bằng khen của Bộ Y tế, TW Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam, giấy khen của Viện Huyết học và Truyền máu TW cho các tập thể, cá nhân đóng góp cho phong trào HMTN và Chương trình Hành trình Đỏ năm 2017

Nguồn tin: Thế Khánh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây