Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội

http://hoichuthapdohanoi.vn


Tự hào mỗi lần được hiến máu

Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) trên địa bàn huyện Phú Xuyên đã có sức lan tỏa rộng khắp và thu được nhiều kết quả. Tiêu biểu trong số đó phải kể đến anh Vũ Đức Hòa - Phó Chủ tịch UBND xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên người đã 12 lần tham gia hiến máu tình nguyện.
Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) trên địa bàn huyện Phú Xuyên đã có sức lan tỏa rộng khắp và thu được nhiều kết quả. Từ phong trào đã xuất hiện nhiều gương điển hình chia những giọt máu hồng của mình để cứu sống nhiều người bệnh. Tiêu biểu trong số đó phải kể đến anh Vũ Đức Hòa - Phó Chủ tịch UBND xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên người đã 12 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Trước khi giữ cương vị Phó Chủ tịch UBND xã Phúc Tiến, anh Vũ Đức Hòa đã có nhiều năm tham gia các lĩnh vực công tác khác nhau như: Bí thư đoàn thôn, công an viên và làm Bí thư đoàn xã. Anh luôn nhận được sự tin yêu, tín nhiệm của các đoàn viên cũng như lãnh đạo địa phương qua hoạt động công tác của mình. 5 năm gắn bó với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi là khoảng thời gian đầy thử thách của Anh trong công việc cũng như cuộc sống. Trên vị trí công tác đoàn, anh đã tham gia tích cực, đóng góp nhiều cho phong trào HMTN. Bắt đầu từ năm 2006, anh Hòa đã tham gia HMTN. Từ đó đến nay, anh đều tham gia hiến máu, có năm anh tham gia hiến máu tới 2 lần.

Ngoài việc tình nguyện hiến máu, anh Hòa còn là một thành viên tích cực trong ban vận động HMTN của xã. Từ năm 2012-2015, anh Hòa đã vận động được hơn 100 đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu. Không những vận động đoàn viên, thanh niên mà anh còn vận động gia đình, người thân cùng tham gia HMTN. Vợ anh Hòa là chị Nguyễn Thị Hoài Thu, cũng chính là 1 tình nguyện viên tích cực của xã tham gia HMTN. Đến nay, chị Thu đã có 7 lần tham gia hiến máu. Với ý nghĩa “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, bản thân anh Hòa luôn thấy tự hào mỗi khi được tham gia hiến máu. Anh Hòa chia sẻ: “Lần đầu tiên tham gia hiến máu thì tôi rất là vui mừng và phấn khởi khi được cống hiến ít chút công sức nhỏ bé của mình để cứu giúp những người bệnh đang cần đến máu. Bản thân tôi đã tham gia 12 lần hiến máu. Tôi thấy không ảnh hưởng gì đến sức khỏe nên từ đó cũng tích cực tuyên, vận động người thân, bạn bè và gia đình cũng tham gia hiến máu tình nguyện. Trong đợt hiến máu tình nguyện vừa qua, tôi đã vận động được 1 gia đình có 5 chị em cùng tham gia hiến máu.” 

Nhận xét về công tác tham gia hiến máu tình nguyện của anh Vũ Đức Hòa, Ông Đào Quốc Sử - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Phúc Tiến cho biết: “Trong phong trào hiến máu tình nguyện của xã, anh Vũ Đức Hòa luôn là người đi đầu, tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. Anh còn tích cực tuyên truyền vận động đoàn viên, thanh niên của mình tham gia hiên máu tình nguyện. Mấy năm gần đây, số lượng đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu của xã rất đông. Từ đó, xã năm nào cũng hoàn thành và vượt chỉ tiêu hiến máu của huyện giao. Năm 2015, ngay trong đợt 1 hiến máu tình nguyện, xã Phúc Tiến đã vượt 112% chỉ tiêu trên giao.

Ghi nhận những thành tích tiêu biểu của anh Vũ Đức Hòa, mới đây, anh đã được Hội CTĐ huyện đề nghị Hội CTĐ TP Hà Nội khen thưởng vì có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2015. Hiện nay, với cương vị là Phó Chủ tịch UBND xã, anh Vũ Đức Hòa còn kiêm Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện xã. Công việc sẽ bận rộn hơn nhưng anh Hòa chia sẻ thêm: Tôi sẽ cố gắng giữ gìn sức khỏe để tiếp tục tham gia hiến máu cứu người và vận động mọi người cùng tham gia hiến máu để phong trào ngày càng có sức lan tỏa, đưa phong trào hiến máu của xã Phúc Tiến nói riêng và huyện Phú Xuyên đạt những kết quả cao hơn.

Nguồn tin: Thanh Xuân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây