Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội

http://hoichuthapdohanoi.vn


Chặng đường 62 năm vì mọi người, ở mọi nơi

62 năm trước, ngày 23/11/1957, với tên gọi tiền thân là Chi hội Hồng thập tự Hà Nội, đến năm 1965 Chi hội Hồng thập tự Hà Nội đổi tên thành Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội.
Ra đời từ những năm đầu sau giải phóng Thủ đô trong muôn vàn gian khó với đội ngũ ban đầu chỉ có 02 Phân hội, 40 hội viên, cán bộ thường trực, trong điều kiện kinh phí, trụ sở của Hội đều dựa vào ngành Y tế, hoạt động của Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội tập trung chủ yếu tham gia vận động vệ sinh môi trường, phòng chống bệnh dịch, hỗ trợ người dân đi sơ tán trong chiến tranh, huấn luyện cứu thương và tham gia cứu thương, góp phần chăm sóc sức khỏe và đời sống nhân dân.
Đại hội đại biểu Hội CTĐ lần V
Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội lần thứ V
Trong mỗi giai đoạn lịch sử của đất nước, dù trong hoàn cảnh, khó khăn thách thức nào, Hội Chữ thập đỏ Thành phố vẫn bám sát những chương trình hoạt động của Hội Chữ thập đỏ Viêt Nam đồng thời căn cứ vào tình hình thực tế của thành phố, thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng yếu mà chính quyền thành phố giao cho. Cán bộ, hội viên Chữ thập đỏ luôn sẵn sàng có mặt kịp thời ở những nơi khó khăn nhất, sát cánh cùng những người nghèo, người yếu thế trong xã hội, tích cực tham gia các hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân, phòng chống sốt rét, sốt xuất huyết, vệ sinh môi trường, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, vận động trồng cây thuốc nam.
Cán bộ Hội viên Hội CTĐ Hà Nội ủng hộ đồng bào các tỉnh miền trung bị thiên tai
Cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ Thành phố ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiên tai
Ngày 1/8/2008 đánh dấu bước ngoặc lớn khi Hội Chữ thập đỏ Hà Nội hợp nhất với Hội Chữ thập đỏ Tỉnh Hà Tây thành Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội. Lần hợp nhất này cũng là dấu ấn đặc biệt trong tiến trình phát triển của Hội. Sau khi hợp nhất, Hội Chữ thập đỏ Thành phố đã có những bước chuyển cả về chất và lượng, tạo nền tảng ban đầu, cơ sở vững chắc để Hội Chữ thập đỏ Thành phố có sự lớn mạnh cả về quy mô tổ chức và sức đóng góp nhân đạo. 

Trải qua 62 năm xây dựng và phát triển, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội ngày hôm nay đã có những bước phát triển vượt bậc, uy tín, vị thế của Hội ngày càng được khẳng định và nâng cao; Hoat động của Hội đã giúp cho hàng triệu người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương vơi đi phần nào những khó khăn thông qua các đợt tặng quà, trợ vốn, trợ cấp thường xuyên, đột xuất.
Ông Ngô Tiến Dụng, Chủ tịch Hội CTĐ TP Hà Nội tặng quà bà mẹ Việt Nam anh hùng Kiều Thị Lại, thôn Yên Lạc, xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất nhân ngày 27 7 2014
Tặng quà bà mẹ Việt Nam anh hùng Kiều Thị Lại - thôn Yên Lạc, xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất nhân ngày Thương binh Liệt sỹ
62 năm không ngừng nỗ lực, không ngừng đổi mới, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội đã đi một chặng đường dài để đến năm 2019 này, tổ chức và hoạt động của Hội đã lên một tầm cao mới. Tổng số  cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ là 619.549 người. Tổng giá trị hoạt động nhân đạo 10 năm thực hiện Luật hoạt động Chữ thập đỏ của Hội Chữ thập đỏ Thành phố trị giá 1854 tỷ đồng. Kết quả đạt được trên đã góp phần tích cực vào mục tiêu giảm nghèo, thực hiện chính sách an sinh xã hội của Thủ đô.

Ra đời trong gian khó, nỗ lực từng bước để trưởng thành như ngày hôm nay, mỗi cán bộ, hội viên Chữ thập đỏ thành phố đều tâm niệm rằng điều quan trọng nhất là tầm nhìn và định hướng để tập trung phát triển Hội, để Hội thực sự là ngôi nhà chung của những trái tim nhiệt huyết, thân ái, đoàn kết và sẻ chia.
TTN Các tình nguyện viên tham gia míttinh
Tình nguyện viên Chữ thập đỏ Thủ đô
Kỷ niệm 62 năm ngày thành lập Hội, mỗi cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ Thủ đô càng thêm tự hào tiếp bước truyền thống nhân ái của các thế hệ cán bộ Hội đi trước cùng “Chung sức đồng lòng, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, đóng vai trò nòng cốt trong công tác nhân đạo, tất cả vì người nghèo, người dễ bị tổn thương, góp phần thực hiện chính sách an sinh- xã hội, xây dựng Thủ đô Hà Nội giàu mạnh, văn minh, hiện đại” 

Nguồn tin: Ban Tuyên truyền - TTN, TNV Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây