Giao lưu văn hóa giữa Đại học Thương mại Takasaki - Nhật Bản và Trường PTCS dân lập dạy trẻ câm điếc Hà Nội

Thứ năm - 29/08/2019 15:19
Giao lưu văn hóa giữa Đại học Thương mại Takasaki - Nhật Bản và Trường PTCS dân lập dạy trẻ câm điếc Hà Nội
Ngày 28 tháng 7 năm 2019, tại trường PTCS dân lập dạy trẻ câm điếc Hà Nội đã diễn ra Chương trình giao lưu văn hóa giữa trường Đại học thương mại Takasaki - Nhật Bản. Với các em học sinh trường PTCS dân lập dạy trẻ câm điếc Hà Nội, đây là một ngày may mắn được gặp gỡ những người bạn mới đến từ phương trời mới.
Sau màn giới thiệu ban đại diện hai bên thì các bạn học sinh, sinh viên hai trường đã có những tiết mục văn nghệ nho nhỏ nhưng mang đầy ý nghĩa nhằm đem lại không khí giao lưu vui vẻ cho chương trình. 
glncnb 4
Tiết mục văn nghệ của các bạn học sinh, sinh viên hai trường
Tiếp đến là chương trình vui chơi theo nhóm đan xen giữa sinh viên và học sinh của hai trường. Thông qua trò chơi, các em học sinh trường PTCS dân lập dạy trẻ câm điếc Hà Nội cũng đã phần nào có thêm hiểu biết về nền văn hóa của người Nhật - một nền văn hóa ưa chuộng sự tinh tế và giàu bản sắc.

Tại buổi lễ giao lưu, phía bên đại diện trường đại học Takasaki cũng đã có những chia sẻ vô cùng cảm động về mái trường đặc biệt dành cho trẻ khiếm thính. Nhằm đáp lại tấm chân tình của những người bạn phương xa, bà Đặng Minh Nguyệt – Hiệu trưởng trường PTCS dân lập dạy trẻ câm điếc Hà Nội đã gửi tới trường bạn lời cảm ơn chân thành và mong muốn sẽ có thêm nhiều chương trình giao lưu, gặp gỡ hơn nữa.

Cảm ơn những "Người Bạn" vốn dĩ là xa lạ nay bỗng trở nên quá đỗi thân thương đến từ đất nước mặt trời mọc- những bạn sinh viên đến từ ngôi trường Đại học thương mại Takasaki Nhật Bản.
glncnb 2
Món quà kỉ niệm đáng yêu của các bạn sinh viên Đại học Thương mại Takasaki - Nhật Bản
Cảm ơn những món món quà kỉ niệm đáng yêu mà các bạn đã gửi tặng. Chúng tôi hiểu, đó không chỉ là tình cảm mà còn là những nét đẹp văn hóa của các bạn!
 
Cảm ơn những thông điệp yêu thương mà các bạn đã gửi gắm qua hai tiết mục văn nghệ. Qua đó, chúng tôi cảm nhận được sự yêu mến của các bạn dành cho đất nước Việt Nam. Không chỉ dừng ở đó các bạn còn muốn truyền tải đến các em khiếm thính một thông điệp đầy sức lan tỏa: "Bạn không cần là duy nhất vì bạn đã là một người đặc biệt".

Thêm một lời cảm ơn vẫn là không đủ cho những tình cảm mà các bạn mang đến cho các em nhỏ nơi ngôi trường đặc biệt này. Giây phút chia tay dường như thêm phần bịn rịn. Những cái ôm thay cho lời hứa hẹn. Chắc chắn các bạn sẽ quay lại nơi đây. Và chương trình giao lưu văn hóa giữa Trường Đại học thương mại Takasaki và trường PTCS dân lập dạy trẻ câm điếc HN sẽ là một hoạt động thường niên để tăng thêm mối giao hảo.
glncnb 3
Giây phút chia tay dường như thêm phần bịn rịn, những cái ôm thay cho lời hứa hẹn

Nguồn tin: Trường PTCS dân lập dạy trẻ câm điếc Hà Nội

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây