Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội

https://hoichuthapdohanoi.vn:443


Hãy làm từ thiện bằng trái tim Nhân ái

Chiều nay, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội cùng Chữ thập đỏ huyện Hoài Đức, xã An Thượng đã vào thăm hoàn cảnh cụ Nguyễn Thị Hồ 88 tuổi ở thôn Đào Nguyên, xã An Thượng, huyện Hoài Đức, người mà đang được cộng đồng mạng chia sẻ, kêu gọi giúp đỡ.
IMG 6610
Ông Nguyễn Sỹ Trường - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội thăm, tặng quà cụ Nguyễn Thị Hồ
Cụ Hồ hiện không nhìn thấy được, cụ sống với người con gái bị tâm thần. Năm 2016, cụ đã được chính quyền, Hội Chữ thập đỏ và các nhà hảo tâm xây cho mẹ con cụ một ngôi nhà trị giá 66 triệu, số tiền còn thừa 40 triệu đã được lập một sổ tiết kiệm cho cụ. Hiện nay hàng tháng hai mẹ con cụ được nhà nước trợ cấp 1.050.000 đồng, một nhà hảo tâm hỗ trợ 1.000.000 đồng và dòng họ hỗ trợ 1.000.000 đồng. Như vậy mỗi tháng hai mẹ con cụ có hơn 3 triệu đồng.
ba Ho Hoai Duc 4
Con gái của cụ Nguyễn Thị Hồ, bị tâm thần thường mang rác về nhà
ba Ho Hoai Duc 7
Bên trong căn nhà của hai mẹ con cụ Nguyễn Thị Hồ
Cụ được người em dâu là bà Nguyễn Thị Hợi ở ngay bên cạnh chạy qua lại chăm nom, các đoàn thể địa phương thỉnh thoảng qua dọn dẹp nhà cho cụ. Nhưng nhà cụ cứ dọn xong là cô con gái bị bệnh tâm thần lại tha đủ thứ rác vào nhà là lại bừa bộn. Chính quyền vận động đưa cụ vào Trung tâm Bảo trợ xã hội nhưng cụ nhất quyết không đi. Hiện nay có nhiều đoàn vào thăm cụ cho tiền, quà bánh. Cụ nói quà bánh nhiều quá cụ không ăn hết phải bán đỡ đi. Tiền các đoàn ủng hộ thì người em dâu lập danh sách có sự chứng kiến của họ hàng, thôn và giữ cho cụ. Chính quyền, đoàn thể ở đây không phải không quan tâm đến cụ như nhiều người trên mạng xã hội nói. Nếu các bạn muốn ủng hộ cụ hãy đến tận nơi và tìm hiểu thật kỹ, tránh làm theo cảm tính mà dễ bị lợi dụng.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây