Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội

https://hoichuthapdohanoi.vn:443


Khám, chữa bệnh cho các gia đình chính sách huyện Sóc Sơn

Hướng tới kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017) và thực hiện tháng cao điểm Khám chữa bệnh nhân đạo, sáng nay (23/7), Hội Chữ Thập đỏ (CTĐ) TP Hà Nội phối hợp với Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam và Hội Chữ Thập đỏ huyện Sóc Sơn tổ chức Chương trình khám, chữa bện nhân đạo cho các đối tượng chính sách trên địa bàn 7 xã thuộc huyện Sóc Sơn.
Phát biểu khai mạc chương trình, ông Trương Hán Phu - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố cho biết, thực hiện kế hoạch triển khai Tháng cao điểm khám chữa bệnh nhân đạo và chăm sức khỏe cộng đồng năm 2017 của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Hội CTĐ TP Hà Nội đã tổ chức khám và cấp phát thuốc miễn phí đợt 1 cho hơn 300 đối tượng gia đình chính sách, thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ tại tỉnh Quảng Trị.
 
Tại chương trình này, Hội CTĐ TP Hà Nội phối hợp với Sở Y tế, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Hội Thầy thuốc trẻ, Hội CTĐ huyện Sóc Sơn khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh, Mẹ VNAH, người già cô đơn ở 7 xã huyện Sóc Sơn, với mục tiêu khám trên 600 lượt người.
20170723083440 IMG 6573
Ông Nguyễn Sỹ Trường - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội trao quà cho các gia đình chính sách
Chương trình gồm các hoạt động khám nội tổng quát, tư vấn sức khỏe, cần thiết sẽ kê thuốc và chỉ định chụp X-Quang, siêu âm, khám mắt…  cho người dân. Phần thuốc gồm các thực phẩm chức năng, vitamin và một số loại thuốc thông thường được sử dụng hàng ngày.

“Đợt khám này có thể không đáp ứng được hết nhu cầu, mong muốn, nguyện vọng của bà con, nhưng các cán bộ hội cũng như các y, bác sỹ sẽ mang hết tinh thần trách nhiệm , kỹ năng, nghề nghiệp để phục vụ bà con một cách tốt nhất” – Ông Trương Hán Phu cho biết.
20170723083513 IMG 6582
Ông Nguyễn Sỹ Trường - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội trao quà cho các gia đình chính sách huyện Sóc Sơn
Tại đợt khám bệnh, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam đã dành 10 phần quà; Hội CTĐ TP Hà Nội dành 20 phần quà trao tặng cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn của huyện.

Đại diện cho các đối tượng được khám chữa bệnh tại chương trình, ông Nguyễn Văn Quý bày tỏ xúc động trước tình cảm của Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội đối với các đối tượng là những thương bệnh binh, đối tượng bị nhiễm chất độc da cam trên địa bàn huyện.

“Thế hệ chúng tôi,cứ đến tuổi là lên đường đi chiến đấu. Được trở lại với quê hương, dù người bị thương, người bị nhiễm chất độc da cam nhưng chúng tôi thấy mình còn may mắn hơn rất nhiều đồng đội nằm lại nơi chiến trường. Trước sự quan tâm của cộng đồng, chúng tôi xin hứa thực hiện lời dạy của Bác “thương binh tàn nhưng không phế”, còn sức khỏe sẽ còn cống hiến cho quê hương, đất nước, xây dựng xã hội tốt đẹp” - Ông Quý xúc động nói.

Theo ông Nguyễn Sỹ Trường, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ TP Hà Nội, thời gian vừa qua, Hội Chữ Thập đỏ thành phố luôn sát cánh cùng Sở Y tế thực hiện những chương trình khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho bà con trên địa bàn TP cũng như khắp mọi miền Tổ Quốc. 
20170723085745 IMG 6632
Khám bệnh cho người dân nghèo huyện Sóc Sơn 
"Có thể nói đây là chương trình đã nhận được nhiều sự ủng hộ của bà con nhân dân. Qua đó giúp lan tỏa tới bà con nhân dân những chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công. Đây cũng là dịp để Hội Chữ Thập đỏ TP thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, sự biết ơn đối với những hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước. Thông qua các hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh, người có công…  trong dịp này, Hội Chữ Thập đỏ TP Hà Nội mong muốn sẽ góp phần giáo dục truyền thống yêu nước cho cán bộ, đảng viên,cán bộ hội viên Hội Chữ thập đỏ, đặc biệt là cán bộ trẻ và tuổi trẻ Thủ đô..." - Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ TP Hà Nội chia sẻ.

Nguồn tin: Thanh Bình - tuoitrethudo.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây