Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội

https://hoichuthapdohanoi.vn:443


Kịp thời hỗ trợ người dân tỉnh Hà Tỉnh và Quảng Bình

Sáng 21/10/2020, tại Cung Trí thức Thành phố, đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội do đồng chí Đào Ngọc Triệu-UVTV Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã xuất phát đi hỗ trợ người dân các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng mưa lũ.
Kịp thời hỗ trợ người dân tỉnh Hà Tỉnh và Quảng Bình
Cùng tham gia chuyến đi lần này có đại diện Hội Chữ thập đỏ một số quận, huyện thành phố, các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm tham gia ủng hộ người dân miền Trung.

Tại tỉnh Hà Tĩnh- điểm đến đầu tiên trong hành trình, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã trao tặng 70 triệu đồng cùng một số nhu yếu phẩm thiết yếu thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh để kịp thời hỗ trợ cho người dân. Sau đó, đoàn tiếp tục di chuyển đến địa bàn xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên nơi đang bị ngập trong biển nước, tại đây để chia sẻ những khó khăn với người dân, đoàn đã trao tặng 5 suất quà tới các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tổng trị giá tiền và hàng trao tặng trị giá trên 82 triệu đồng.
 
Miền Trung 2

Xã Quảng Minh, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình nhiều ngày nay mưa lũ làm cho nhiều nơi bị ngập sâu, chia cắt nhiều khu vực trên địa bàn. Đoàn chúng tôi tiếp cận xã khi trời đã tối, nhìn quanh mênh mông biển nước mới thấy những khó khăn, vất vả mà người dân nơi đây đang phải gánh chịu. Để đảm bảo an toàn, toàn bộ xã bị cắt điện nhiều ngày nay. Không ai bảo ai, từng thành viên trong đoàn chúng tôi mỗi người một việc vận chuyển nhanh nhất có thể những bao gạo, thùng mỳ tôm, lương khô…trao tới tay người dân. 30 suất quà với mỗi suất gồm 1 triệu đồng tiền mặt, một túi quà (gạo, mỳ tôm, bánh…) đã được trao tặng tại đây. Đâu đó tại đây, những ánh mắt chia sẻ của người trao, nụ cười hạnh phúc của người nhận vẫn ánh lên rạng rỡ giữa vùng lũ đêm tối. Họ vẫn vậy, những con người miền Trung giản dị, chân chất dù trong hoàn cảnh nào vẫn luôn kiên cường vượt qua. Như  tiếp thêm động lực cho đoàn chúng tôi cho chuyến hành trình đầy ý nghĩa và nhiều đáng nhớ này.
 
Miền Trung 7

Khó khăn vẫn còn trước mắt, do đó để kịp thời hỗ trợ người dân tỉnh Quảng Bình khắc phục những hậu quả do mưa lũ gây ra, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã hỗ trợ 150 triệu đồng tiền mặt cùng các nhu yếu phẩm, hàng hóa…với tổng trị giá trên 359 triệu đồng. Đồng chí Phan Văn Cầu- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình đã thay mặt tiếp nhận số tiền và hàng trên.
 
Miền Trung 9

Mong rằng những món quà, suất quà trao tặng hôm nay của đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội sẽ trợ giúp, chia sẻ phần nào những khó khăn trước mắt của người dân 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình trong thời điểm hiện nay. Mong nước sớm rút để bà con sớm ổn định lại cuộc sống.
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây