Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội

https://hoichuthapdohanoi.vn:443


Ngày quốc tế tôn vinh người hiến máu tiêu biểu 14/6

Với thông điệp ngày 14/6 - “Giữ nhịp đập trái tim” nhằm tôn vinh những con người sẵn sàng hiến giọt máu quý giá của mình để giữ nhịp đập trái tim của những người bệnh đang hàng ngày cần máu, đồng thời tri ân những đóng góp thầm lặng của họ đã mang lại sự sống cho người khác.
Ngày quốc tế tôn vinh người hiến máu tiêu biểu 14/6
Năm 2021, do tình hình dịch bệnh Covid-19 với nhiều diễn biến phức tạp, hoạt động tôn vinh người hiến máu tiêu biểu ngày 14/6 được Thường trực BCĐ vận động hiến máu tình nguyện Thành phố quyết định lùi thời gian tổ chức vào thời điểm phù hợp, an toàn.

Để công tác hiến máu tình nguyện đảm bảo đáp ứng máu cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân cấp cứu, bệnh nhân Covid-19…đồng chí Đào Ngọc Triệu – Phó Trưởng BCĐ vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hà Nội nhấn mạnh: “Tình hình dịch bệnh Covid-19 đã gây ảnh hưởng lớn đến công tác hiến máu, vận động hiến máu trên địa bàn thành phố thời gian qua do đó Hội Chữ thập đỏ các cấp cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu nhằm duy trì được nguồn người hiến máu an toàn, thường xuyên và ổn định. Đồng chí cũng kêu gọi những người đủ sức khỏe, hãy bớt chút thời gian tham gia hiến máu – đó vừa là trách nhiệm, vừa là bổn phận thiêng liêng của mỗi người dân nhất trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay. BCĐ vận động hiến máu tình nguyện các cấp cần Ban Chỉ đạo các cấp và các cơ quan, đơn vị tôn vinh, biểu dương, ghi nhận kịp thời những tấm gương điển hình đã hiến máu và vận động người thân, bạn bè tham gia hiến máu.”
 
hiến máu ngày 14 6 3

Từ năm 2010 đến nay, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp từ Thành phố đến cơ sở đều tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày Quốc tế Người hiến máu” nhằm ghi nhận, biểu dương và tôn vinh những người hiến máu tình nguyện và vận động hiến máu tình nguyện tiêu biểu, xuất sắc trên địa bàn. Năm 2020, mặc dù tình hình dịch bệnh COVID-19 đã làm ảnh hưởng lớn đến công tác vận động và tiếp nhận máu trên địa bàn Thành phố. Tuy nhiên, lượng máu vận động và tiếp nhận được trên địa bàn Thành phố đạt trên 250.000 đơn vị máu. Trong đó, 99% lượng máu tiếp nhận là từ người hiến máu tình nguyện, tương đương gần 2,8% dân số tham gia hiến máu. Sáu tháng đầu năm 2021, thực hiện Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết - Lễ hội Xuân hồng và Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện- 7/4, toàn Thành phố đã vận động và tiếp nhận được trên 125.000 đơn vị máu.
 
hiến máu ngày 14 6 1

Đóng góp vào kết quả chung của phong trào hiến máu tình nguyện của Thủ đô, dịp này 30 gia đìnhvà 92 cá nhân tiêu biểu xuất sắc được tôn vinh, đó là những tấm gương hiến máu được lựa chọn từ 30 quận, huyện, thị xã, cơ quan, đơn vị doanh nghiệp ... Trong số đó có nhiều người đã hiến máu từ 50, 60 lần trở lên như: Ông Ngô Bảo Trung - Phú Diễn, Bắc Từ Liêm hiến máu 70 lần; ông Trần Như Dũng - Thôn Văn Quán, Văn Khê, huyện Mê Linh hiến 80 lần trong đó có 53 lần hiến tiểu cầu; ông Nguyễn Minh Thái - phường Đại Kim, quận Hoàng Mai hiến 60 lần; bà Nguyễn Thị Nhung - Phường Yên Nghĩa, Hà Đông hiến máu 32 lần....
 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây