Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội

https://hoichuthapdohanoi.vn:443


Trân trọng biết bao!

Bà Phạm Thị Miện, 73 tuổi là giáo viên đã về hưu, hội viên Chữ thập đỏ (CTĐ), hội viên Hội phụ nữ xuất sắc, hội viên người cao tuổi mẫu mực, bà là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.
Bà về hưu lương cũng không nhiều, mấy năm trước chồng bà ốm nặng, nằm liệt một chỗ, con cái ở riêng, một mình bà phục vụ chăm sóc chồng. Bà còn tiết kiệm nuôi lợn nhựa để lấy tiền đóng góp các phong trào của tổ dân phố như: Biển đảo quê hương, miền trung hạn hán…Bà vui vẻ kể lại với chúng tôi rằng: chi tiêu có kế hoạch, không hoang phải để dành tiền cho lợn, tiền lẻ của lương hàng tháng, ví dụ: 3.170.000đ để lại 70.000đ, tiền lẻ sau các buổi chợ, tiền các con tặng vào những ngày sinh nhật, ngày 8/3, ngày 20/10, mừng tuổi ngày tết, tiền đi họp, tiền thưởng của tổ dân phố…tất cả đều cho vào nuôi lợn nhựa.

Bà đề tên vào giấy, dán vào từng con lợn, lợn biển đảo, Trường Sa, lợn cho học sinh nghèo, cho phụ nữ nghèo, lợn để hoàn thành nhiệm vụ gia đình Chữ thập đỏ cấp Thành phố, lợn tết vì người nghèo và chất độc da cam.

Năm 2016, bà đã nuôi lợn để ủng hộ phụ nữ nghèo 1.640.000đ, tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam 2.000.000đ. Bà đặc biệt rất chú ý đến nạn nhân chất độc da cam. Bà thường xuyên quan tâm tới cháu Bùi Diệu Linh nạn nhân chất độc da cam, mấy năm nay bà thường tặng quà, tiền và thăm hỏi cháu.

Hàng năm, bà đóng góp đủ số tiền thu trên chỉ tiêu của gia đình CTĐ cấp Thành phố 5.000.000đ. Hội CTĐ phường Khương Mai có phong trào “Khăn ấm tặng em” để tặng cho trường Trung học cơ sở miền núi ở xã Bảo Ái, Yên Bái. Bà đã tự tay đan được 10 chiếc khăn quàng và mua 10 áo len cùng số tiền 500.000đ. Bà nguyên là giáo viên ở huyện Ý Yên, Nam Định, nhớ tới những ngày gian khổ đạp xe lầy lội đến trường giảng dạy cho các em. Bà tiết kiệm mỗi năm vài triệu để giúp quê hương, năm ngoái bà đã gửi về 10.000.000đ để góp phần xây dựng nông thôn mới.

Nhân dịp ngày 1/6, Hội CTĐ phường tổ chức đi thăm khoa nhi của bệnh viện K, bà đã ủng hộ các cháu 2.000.000đ để có bữa cơm thân thiện với các cháu nghèo. Bà quả là một người có lòng yêu thương người nghèo, thật đáng trân trọng biết bao!

Nguồn tin: Trương Thị Hội Tố

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây