Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội

https://hoichuthapdohanoi.vn:443


Video "Xóa toàn bộ nhà dột nát tại Ứng Hòa"

Nhằm chung tay, góp sức mang lại mái ấm cho những hoàn cảnh khó khăn tại huyện Ứng Hòa, thành phố Hà Nội - mảnh đất ghi dấu ấn lịch sử Bác Hồ cùng các nhân sĩ, trí thức họp bàn thành lập Hội Hồng thập tự Việt Nam (nay là Hội Chữ thập đỏ Việt Nam), Chi hội Tán trợ Chữ thập đỏ Tình Người đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội cùng huyện Ứng Hòa xóa toàn bộ nhà dột nát cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ứng Hòa là đơn vị đầu tiên của thủ đô được Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội lựa chọn và phối hợp với Chi hội Tán trợ Chữ thập đỏ Tình người để xóa toàn bộ nhà dột nát. Trong số 154 nhà được khởi công xây dựng, có 123 nhà được Chi hội Tán trợ CTĐ Tình Người hỗ trợ với tổng kinh phí trên 3,8 tỷ đồng, số còn lại do nguồn kinh phí của huyện, nguồn xã hội hóa cùng các cơ quan, doanh nghiệp hỗ trợ.

154 ngôi nhà Chữ thập đỏ được khởi công không chỉ là niềm vui của các gia đình mà còn là niềm vui chung của những người làm công tác nhân đạo; của các cấp, các ngành và đoàn thể, nhân dân huyện Ứng Hòa.

Xây nhà Chữ thập đỏ dành tặng bà con nghèo là lĩnh vực hoạt động tích cực của Chi hội Tán trợ Chữ thập đỏ Tình Người trong những năm qua, mang lại hiệu quả to lớn góp phần xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội tại nhiều địa phương trên cả nước.

Xây nhà chữ thập đỏ là một trong số rất nhiều hoạt động của Chi hội Tán trợ Chữ thập đỏ Tình Người thực hiện theo lời dạy của Bác “Phải xuất phát từ tình yêu thương nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”. Hoạt động trên cũng thể hiện tinh thần “Chữ thập đỏ - Vì mọi người, ở mọi nơi”, lan tỏa và chia sẻ với những hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn thêm vững tin, ổn định trong cuộc sống.

Nguồn tin: Truyền hình Thông tấn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây