Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội

https://hoichuthapdohanoi.vn:443


Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện Thường Tín đề ra những giải pháp đẩy mạnh vai trò, vị thế của Hội

Trong 2 ngày 19, 20/9/2016, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Thường Tín đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Hội CTĐ huyện Thường Tín lần thứ VI, nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Tới dự Đại hội có ông Đoàn Văn Thái - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội CTĐ Việt Nam, ông Nguyễn Sỹ Trường - Chủ tịch Hội CTĐ Thành phố Hà Nội, các đồng chí đại diện lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Thường Tín, 200 đại biểu và đặc biệt là đoàn đại biểu cán bộ Trung ương Hội CTĐ nước bạn Lào sang thăm và học tập kinh nghiệm.
Đại hội đã được nghe báo cáo đánh giá kết quả công tác Hội và phong trào CTĐ nhiệm kỳ 2010-2016, thảo luận đề ra phương hướng nhiệm kỳ 2016-2021. Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Đoàn Văn Thái - Phó Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam đã ghi nhận những kết quả trong công tác Hội và phong trào CTĐ của huyện đạt được trong nhiệm kỳ qua, định hướng công tác trong nhiệm kỳ tới ông nhấn mạnh: “Bản thân Hội thực hiện tốt công tác nhân đạo đã là tốt, nếu Hội vận động được nhiều cơ quan, nhiều tổ chức cùng tham gia hoạt động nhân đạo cùng với Hội CTĐ Việt Nam thì còn tốt hơn rất nhiều. Do vậy, công tác tham mưu với Huyện ủy, UBND huyện lãnh đạo công tác nhân đạo là một trong những nhiệm vụ cơ bản, giải pháp có tính đột phá của Hội trong công tác 5 năm tới”. Bên cạnh đó, ông cũng đề nghị: “Các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Thường Tín tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác vận động nhân đạo coi đó là một trong những nội dung quan trọng trong việc thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước tại địa phương và là phương thức quan trọng trong giáo dục nhân cách con người nhất là giáo dục thế hệ trẻ. Đề nghị các cấp chính quyền tại huyện quan tâm quản lý có hiệu quả hoạt động nhân đạo, đảm bảo các hoạt động nhân đạo tại địa phương không bị lợi dụng, bớt chồng chéo bớt trùng lặp, đảm bảo công bằng hơn. Đề nghị Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể phối hợp chặt chẽ với tinh thần cộng đồng trách nhiệm cùng Hội CTĐ huyện Thường Tín thực hiện nhiệm vụ nhân đạo vì lợi ích của nhân dân, vì sự phát triển bền vững của huyện Thường Tín”.
Đại hội đã thống nhất, hiệp thương bầu Ban chấp hành Hội CTĐ huyện Thường Tín nhiệm kỳ 2016 - 2021 gồm 27 vị, ông Lê Thế Mừng được Ban chấp hành tín nhiệm bầu giữ chức danh Chủ tịch Hội CTĐ huyện khóa VI, nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Nằm trong chương trình, đoàn cán bộ cấp cao TƯ Hội CTĐ Lào đi thăm, học hỏi kinh nghiệm tại Công ty TNHH Thêu tranh ảnh cao cấp Hoàng Thị Khương tại xã Quất Động, huyện Thường Tín - địa chỉ nhận dạy nghề và tạo việc làm cho người khuyết tật trên địa bàn huyện trong dự án “Hỗ trợ, dạy nghề và tạo việc làm cho người khuyết tật” do Hội Chữ thập đỏ Tây Ban Nha tài trợ.
IMG 3702
Đoàn cán bộ TƯ Hội CTĐ Lào tặng hoa chúc mừng Đại hội
IMG 3787
Ông Đoàn Văn Thái - Phó Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam trao tặng Bằng khen
của TƯ Hội CTĐ Việt Nam tới Hội CTĐ huyện Thường Tín
IMG 3784
Lãnh đạo TƯ và Thành phố chụp ảnh lưu niệm 
cùng Ban chấp hành Hội CTĐ huyện Thường tín khóa VI
IMG 3855
Đoàn cán bộ cấp cao TƯ Hội CTĐ Lào đi thăm, học hỏi kinh nghiệm tại Công ty TNHH
Thêu tranh ảnh cao cấp Hoàng Thị Khương tại xã Quất Động, huyện Thường Tín

Khánh An
   
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây