Những công trình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Thứ tư - 24/08/2022 10:41
Hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Chữ thập đỏ Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027, các cấp Hội Chữ thập đỏ Thành phố đã có nhiều công trình nhân đạo có ý nghĩa thiết thực nhằm hỗ trợ người dân có chỗ an cư cũng như đi lại thuận tiện, góp phần cải thiện và nâng cao đời sống.
Một ngày ý nghĩa với gia đình ông Châu

Ngày 19/7/2022 với gia đình ông Nguyễn Hữu Phương Châu ở phường Kim Mã (quận Ba Đình) là một ngày ý nghĩa. Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình phối hợp với Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, Đảng uỷ - UBND phường Kim Mã đã tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà Chữ thập đỏ cho gia đình. Đây cũng là công trình nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Chữ thập đỏ Việt Nam lần thứ XI và hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội (23/11/1957 - 23/11/2022). 

Gia đình ông Nguyễn Hữu Phương Châu, là gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại phường Kim Mã với thu nhập hàng tháng của ông Châu chỉ có tiền tuất 740.000 đồng/tháng. Hai người con lao động tự do thu nhập không ổn định, suốt thời gian dịch bệnh không có việc làm. Căn nhà ông xây dựng từ lâu, đã xuống cấp trầm trọng nhưng gia đình không có điều kiện kinh tế để cải tạo lại. Xét thấy trường hợp gia đình ông Nguyễn Hữu Phương Châu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, rất cần được sự giúp đỡ nhất là khi mùa mưa bão sắp tới, Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình đã vận động Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI hỗ trợ 200 triệu đồng xây mới ngôi nhà. 

Lễ khánh thành và bàn giao Nhà Chữ thập đỏ được tổ chức trong không khí ấm áp nghĩa tình với sự tham dự của các đồng chí đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội, lãnh đạo UBND quận, đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể của quận và đại diện lãnh đạo Đảng uỷ, UBND-UBMTTQ phường Kim Mã và gia đình ông Nguyễn Hữu Phương Châu. Tại buổi bàn giao nhà, Hội Chữ thập đỏ quận Ba đình, Đảng uỷ - UBND phường Kim Mã đã dành tặng những phần quà ý nghĩa, thiết thực tới gia đình ông Nguyễn Hữu Phương Châu.

Đồng chí Trần Thị Vân Anh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình đã phát biểu cảm ơn sự chung tay chia sẻ khó khăn, tấm lòng thiện nguyện của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI đối với đời sống nhân dân trong quận Ba Đình đặc biệt là đối với nhân dân của phường Kim Mã. Đồng thời mong muốn Tập đoàn tiếp tục chung tay với các đơn vị, nhà hảo tâm trong công tác thiện nguyện, giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống.                       
 
ba dinh
Khánh thành và bàn giao nhà Chữ thập đỏ tới gia đình ông Nguyễn Hữu Phương Châu, phường Kim Mã, quận Ba Đình

Vơi nỗi lo mùa mưa bão đến
Thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 và kỷ niệm 200 năm huyện Phúc Thọ, ngày 7/7/2022, Hội Chữ thập đỏ huyện Phúc Thọ tổ chức khánh thành và bàn giao nhà Chữ thập đỏ cho gia đình ông Khuất Trọng Thủy ở thôn Dum, xã Thọ Lộc.

Được biết, gia đình ông Thủy là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Thọ Lộc. Bố mẹ  già thường xuyên ốm đau, vợ ông mang trong mình căn bệnh suy thận, 2 con nhỏ đang tuổi ăn học. Ngôi nhà của gia đình ông bị xuống cấp nghiêm trọng sau nhiều năm sử dụng. Cuộc sống mưu sinh hàng ngày vốn đã rất khó khăn, do vậy việc dành dụm tiền để xây dựng một ngôi nhà mới khang trang, kiên cố với hoàn cảnh nhà ông Thủy là điều khó khi toàn bộ công việc và mọi lo toan trong gia đình đều đè nặng trên đôi vai ông.

Sau 2 tháng thi công, ngôi nhà được hoàn thành với diện tích 45m2 trị giá gần 200 triệu đồng, trong đó Hội Chữ thập đỏ huyện hỗ trợ 50 triệu đồng, các ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội của huyện và xã Thọ Lộc đã trao tặng cho gia đình số tiền 15 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi bàn giao, đồng chí Đỗ Thị Tố Phụng - Phó Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ và đại diện lãnh đạo xã Thọ Lộc đã động viên gia đình ông Thủy sớm vượt qua khó khăn để vươn lên ổn định cuộc sống. Đồng thời cũng bày tỏ sự quan tâm chia sẻ, lan toả việc làm ý nghĩa của Hội Chữ thập đỏ huyện đã hỗ trợ, quan tâm tới các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn và đề nghị UBND xã Thọ Lộc, các tổ chức chính trị - xã hội, nhân dân địa phương, thôn Dum và gia đình họ hàng tiếp tục chung tay, quan tâm giúp đỡ để gia ông Thủy có cuộc sống đầy đủ hơn.

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm, chăm lo của Hội Chữ thập đỏ huyện Phúc Thọ trong hoạt động nhân đạo từ thiện, chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội, giúp đỡ người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực, vươn lên trong cuộc sống.
phuc tho
 Bàn giao nhà Chữ thập đỏ cho gia đình ông Khuất Trọng Thủy ở thôn Dum, xã Thọ Lộc

Niềm vui  đến với người dân vùng cao

Ngày 4/6/2022, Hội Chữ thập đỏ quận Đống Đa và các phường trong quận đã khánh thành cầu treo Na Chăn, xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang. Công trình cầu treo Na Chăn được khởi công từ ngày 05/5/2022 và hoàn thành đưa vào sử dụng ngày 31/5/2022 trị giá công trình 250.000.000 đồng đã được Hội Chữ thập đỏ quận Đống Đa cùng 21 phường và các nhà tài trợ ủng hộ. Cây cầu khánh thành và đưa vào sử dụng đã mang lại niềm vui, phấn khởi với bà con dân bản 3 thôn của xã Nấm Dẩn, giao thông đi lại được thuận lợi, từ đây kinh tế của bà con sẽ được cải thiện và cuộc sống sẽ ổn định hơn.

Cũng tại xã Nấm Dẩn, Đoàn đã trao tặng 30 suất quà trị giá 300.000 đồng/ suất, tặng 30 thùng sữa trị giá 9.000.000 đồng cho các cháu học sinh khối Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở xã Nấm Dẩn. 

Với ý nghĩa “Kết nối cộng đồng - Lan toả hành động nhân ái”, những món quà và tình cảm của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ quận Đống Đa đã lan tỏa và mang đến nhiều niềm vui với bà con dân bản vùng cao Hà Giang.
 
dong da
Hội Chữ thập đỏ quận Đống Đa tại Lễ khánh thành cầu treo Na Chăn, xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Huyền Trang, Nguyễn Thị Thơ và Hội Chữ thập đỏ quận Đống Đa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây