Công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ TP Hà Nội năm 2018 đạt hơn 398 tỷ đồng

Thứ tư - 19/12/2018 09:42
Chiều ngày 18/12, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào CTĐ và tuyên dương nhà hảo tâm tiêu biểu năm 2018.
Đến dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch T.Ư Hội CTĐ Việt Nam; bà Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch danh dự Hội CTĐ TP. Hà Nội; cùng đại diện các ban, đơn vị. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch danh dự Hội CTĐ TP. Hà Nội ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được của Hội CTĐ các cấp, đội ngũ cán bộ, hội viên và cảm ơn sự đóng góp của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, doanh nhân trong thời gian qua.

Để nâng cao hiệu quả công tác nhân đạo và hoạt động CTĐ trong thời gian tới, bà Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị các cấp Hội CTĐ cần tập trung thực hiện những nội dung như: Hội CTĐ thành phố chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan và UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm nội dung Chỉ thị số 18 của Thủ tướng Chính phủ đến cán bộ, hội viên, tình nguyện viên trên địa bàn Thành phố; tổng kết 10 năm thực hiện Luật Hoạt động CTĐ trên địa bàn TP.Hà Nội; Phối hợp với các sở, ngành, địa phương xây dựng các đề án phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của hội vì mục tiêu nhân đạo và triển khai tốt các hoạt động trên địa bàn Thành phố. Tiếp tục đổi mới hoạt động Hội theo hướng đẩy mạnh xã hội hóa, dựa vào cộng đồng, gắn bó với người dân, thực chất, hiệu quả; thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào do Hội phát động như: Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam"'; Phong trào “Hiến máu tình nguyện”; Chương trình “Ngân hàng bò”...; Từ nay đến Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019, các cấp Hội cần tập trung triển khai tốt Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam", vận động các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm quan tâm chăm lo, thăm hỏi, tặng quà tới những người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, người dễ bị tổn thương khác nhân dịp Tết.
Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng trao tặng cờ thi đua xuất sắc cho Hội CTĐ thành phố Hà Nội
Theo Chủ tịch Hội CTĐ TP Nguyễn Sỹ Trường, năm 2018, công tác Hội và phong trào CTĐ thành phố có bước phát triển mới, kết quả trong các hoạt động của Hội ngày càng thực chất, hiệu quả, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô.

Tổng trị giá công tác Hội và phong trào CTĐ năm 2018 của TP.Hà Nội (tính đến ngày 31/10) đạt hơn 398 tỷ đồng. Trong đó điển hình là Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2018 các cấp Hội đã chủ động, tích cực vận động các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng phong trào với nhiều hình thức hoạt động như tổ chức thăm hỏi, tặng quà, tặng tiền trực tiếp cho 122.283 trường hợp nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, người tàn tật, người già cô đơn, trẻ mồ côi không nơi nương tựa, nạn nhân chất độc da cam…; Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; công tác vận động nguồn lực đạt kết quả cao, trong năm đã kết nối, phối hợp được với nhiều cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ nguồn lực để tổ chức các hoạt động nhân đạo; công tác chăm sóc sức khỏe có nhiều mô hình mới, đặc biệt đã tập trung đào tạo đội ngũ tập huấn viên sơ cấp cứu để đáp ứng nhu cầu phổ biến kiến thức sơ cấp cứu trong cộng đồng; công tác hiến máu tình nguyện tiếp tục thu được kết quả đáng phấn khởi với sự tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân, tiếp nhận được trên 210 nghìn đơn vị máu phục vụ cấp cứu và điều trị cho người bệnh.

Bên cạnh đó, Hội CTĐ TP.Hà Nội còn tổ chức thành công chương trình “Chung sức vì nhân đạo”, phát động Tháng Nhân đạo năm 2018 và kỷ niệm Ngày CTĐ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế 8/5 với chủ đề “Nhân đạo - từ nhận thức tới hành động” trong Tháng Nhân đạo. Nhân dịp Tháng Nhân đạo, toàn thành phố đã vận động, ủng hộ cho các hoạt động nhân đạo đạt hơn 2,3 tỷ đồng.
Bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch T.Ư Hội CTĐ Việt Nam tặng cờ thi đua cho các đơn vị có thành tích xuất sắc
Bên cạnh các hoạt động thường xuyên, năm 2018 Hội CTĐ Thành phố cũng tổ chức được nhiều hoạt động lớn, có những hoạt động lần đầu tiên được tổ chức nhưng cũng đã rất thành công như: Phối hợp với Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tổ chức truyền hình trực tiếp Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2018; tổ chức các hoạt động nhân đạo tại Thủ đô Viêng Chăn; tham gia Hội trại Thanh thiếu niên toàn quốc; tổ chức Hội thi cán bộ Hội CTĐ giỏi năm 2018; thực hiện đồng thời 3 Dự án do Trung ương Hội triển khai như: Dự án Sữa học đường, dự án ứng phó sớm với nắng nóng FbF; dự án Nâng cao năng lực sơ cấp cứu trong trường học và cộng đồng.
Bà Nguyễn Thị Xuân Thu tặng Bằng khen cho tập thể, hội viên, tình nguyện viên CTĐ xuất sắc
Nhân dịp này, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam và UBND TP.Hà Nội khen thưởng nhiều tập thể, hội viên, tình nguyện viên CTĐ xuất sắc. Hội CTĐ TP.Hà Nội tuyên dương 32 nhà hảo tâm tiêu biểu, đồng thời phát động Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2019.

Ngay sau lễ phát động, phong trào nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, tiếp nhận 3 tỷ 702 triệu đồng và các cụm thi đua 1,2,3,4,5,6 ủng hộ 73.200.000 suất quà Tết.

Cũng trong dịp này, Hội CTĐ Hà Nội ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung 50 triệu đồng thông qua Trung ương Hội CTĐ Việt Nam.

Nguồn tin: Hồng Loan - Baonhandao.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây