Lễ hội Xuân Hồng năm 2016

Thứ tư - 24/02/2016 10:33
Lễ hội Xuân Hồng năm 2016
Vào ngày 28/02/2016, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện – Hội Chữ thập đỏ Tp Hà Nội sẽ phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương và Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tổ chức Lễ hội Xuân Hồng lần thứ IX.
Đây là sự kiện hiến máu lớn nhất trong năm nhằm cung cấp lượng máu phục vụ nhu cầu điều trị, cấp cứu cho người bệnh ngay sau Tết Nguyên đán. Đồng thời, tiếp tục kêu gọi sự quan tâm, hỗ trợ của các cơ quan thông tấn báo chí trong công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về hiến máu tình nguyện.

Với thông điệp “Hiến giọt máu đào – Trao niềm hy vọng”, Ban tổ chức Lễ hội hy vọng sẽ thu được thành công mới, góp phần khắc phục triệt để tình trạng mất cân đối nhóm máu đang diễn ra hiện nay, mang lại sự sống cho người bệnh cần truyền máu. Chương trình dự kiến thu hút khoảng 25.000 lượt người tham gia và tiếp nhận tối thiểu 8.000 đơn vị máu phục vụ cho nhu cầu cấp cứu và điều trị tại hơn 150 bệnh viện khu vực miền Bắc. 

Ban tổ chức Lễ hội Xuân Hồng cho biết: “Tình trạng mất cân đối nhóm máu dẫn đến thiếu nhóm máu A đã xảy ra ngay từ ngày đầu tiên đi làm (sau kì nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài), một mặt do nguồn máu dự trữ đã được sử dụng liên tục trong các ngày nghỉ, trong khi nguồn máu tiếp nhận vào hầu như không có; mặt khác, người dân còn rất e ngại việc hiến máu đầu xuân. Chúng tôi kêu gọi cộng đồng, đặc biệt là những người có nhóm máu A tích cực hiến máu và vận động người thân, bạn bè hiến máu”. 

Lễ hội Xuân Hồng được tổ chức từ năm 2008, dựa trên ý tưởng tổ chức một ngày hội hiến máu khắc phục tình trạng khan hiếm máu điều trị ngay sau Tết Nguyên đán. Sự kiện góp phần từng bước thay đổi quan niệm e ngại hiến máu dịp đầu năm mới của người dân và trở thành sự kiện hiến máu lớn nhất trên cả nước (tính trên lượng máu tiếp nhận được trong một ngày). Nét khác biệt so với các lễ hội được tổ chức vào mùa xuân, người đến tham dự Lễ hội Xuân Hồng hiện thực lời cầu chúc sức khỏe năm mới bằng hành động hiến máu. Qua 8 kỳ tổ chức (2008 - 2015) Lễ hội Xuân hồng đã thu hút trên 130.000 lượt người tham dự, tiếp nhận được 39.021 đơn vị máu. Có được kết quả trên là nhờ sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Thủ đô và các tỉnh thành. Ban tổ chức cho rằng: “Đây là một lễ hội đặc biệt bởi có thể hấp dẫn hàng vạn người tham dự và đăng ký hiến máu. Lễ hội Xuân hồng đã góp phần điều trị và cấp cứu người bệnh vào dịp đầu năm mới. Ban tổ chức biểu dương sự đóng góp tích cực của các tình nguyện viên, những bạn trẻ không quản ngại khó khăn, miệt mài vận động từng người tham gia hiến máu, góp phần đem lại thành công cho phong trào hiến máu của thủ đô Hà Nội”.  

Từ năm 2010, Lễ hội Xuân Hồng đã được Ban Chỉ đạo quốc gia vận động HMTN đã phát động trên quy mô toàn quốc. Theo thống kê, từ tháng 01/2015 đến nay, đã có hơn 30 tỉnh, thành phố trên cả nước tổ chức ngày hiến máu với các tên gọi như Lễ hội Xuân Hồng, ngày hội Xuân Hồng... Trong thời gian tới lễ hội tiếp tục được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành phố. 

Bên cạnh hoạt động chính là hiến máu tình nguyện, Lễ hội còn bao gồm nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức như: nhạc hội “Tình người mùa xuân”, triển lãm “Khoảnh khắc Xuân hồng”, hội trại “Phố xuân hồng”, “Dạ hội mùa xuân”… với sự tham gia của nhiều ca sỹ, nghệ sỹ, người nổi tiếng như: Ca sỹ Thái Thuỳ Linh, Nhạc sỹ, Ca sỹ Tạ Quang Thắng, Ca sỹ Minh Chuyên, NSƯT Xuân Bắc, Top 20 hoa hậu Thế giới Nguyễn Thị Loan…

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây