Cho bếp cháo luôn đỏ lửa

Thứ sáu - 01/09/2017 08:58
Đã nhiều năm nay cứ 6h sáng chủ nhật hàng tuần Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm lại đều đặn phát bữa ăn miễn phí cho các bệnh nhân tại viện K1 Hà Nội. Mỗi suất ăn gồm cháo, sữa, bánh mì. 
Để duy trì việc phát cháo thường xuyên vào sáng chủ nhật các bác trong Hội CTĐ đã phải dậy từ sớm để nấu cháo, đóng cháo vào hộp và chuyển tới đúng giờ để kịp bữa sáng cho các bệnh nhân tại viện K1. Vẫn biết, trong cuộc sống còn bộn bề khó khăn, việc huy động các nhà hảo tâm là không dễ chút nào, nhưng ai đã biết đều rất cảm phục tấm lòng thiện nguyện của các bác CTĐ, không chỉ tiền bạc, các bác đã hy sinh thời gian để chăm lo cho bếp cháo đỏ lửa, đem đến cho bệnh nhân những bát cháo nghĩa tình với những lời thăm hỏi động viên vô giá. Đằng sau những nụ cười là những giọt mồ hôi khi hè đến, những hộp cháo được trao gửi ngay bên giường bệnh, niềm vui cứ thế nhân lên mãi làm cho những người làm công tác nhân đạo từ thiện hăng say với công việc lặng thầm của mình.
Cho bếp cháo luôn đỏ lửa
Những suất cháo, sữa được cán bộ hội viên CTĐ phường Đồng Xuân trao tận tay người bệnh
Ở phường Đồng Xuân, việc nấu và phát cháo của Hội CTĐ đã được các cấp ủy Đảng chính quyền ủng hộ và vào cuộc sát sao để nồi cháo tình thương, bữa ăn miễn phí của Hội CTĐ phường được làm thường xuyên và có sức lan tỏa tới cộng đồng. Có niềm vui nào hơn khi việc làm từ thiện của Hội CTĐ phường Đồng Xuân đã đem đến hạnh phúc cho người khác, nhất là những người đang hàng ngày chống chọi với bệnh ung thư tại viện K1. Những suất cháo nghĩa tình là động lực giúp cho bệnh nhân có thêm niềm vui và sức khỏe lạc quan điều trị bệnh sớm trở về với gia đình.

Nguồn tin: Võ Thị Phương Hồng

 Từ khóa: hà nội, miễn phí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây