Người tốt, việc thiện lan toả những việc làm nhân ái

Thứ bảy - 23/12/2023 14:24
Phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” là một phong trào trọng tâm được Hội Chữ thập đỏ Việt Nam bắt đầu triển khai từ năm 2023. Phong trào ra đời nhằm lan tỏa lòng nhân ái, cổ vũ hành động tử tế góp phần xây dựng nếp sống văn hóa, đề cao giá trị nhân đạo trong cộng đồng.
Tại hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ Thành phố năm 2023, Hội Chữ thập đỏ tổ chức tôn vinh 66 gương Người tốt, việc tốt trong phong trào “Người tốt, việc thiện- Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, 3 gương Người tốt, việc tốt năm 2023. Các tấm gương được tôn vinh trong dịp này có thể thấy là họ đến từ những vị trí, công việc khác nhau nhưng tựu chung lại họ đều là những con người trách nhiệm, có tấm lòng nhân ái muốn được cống hiến, được làm những việc có ích cho xã hội.

Khởi nguồn cho những việc làm nhân ái có khi chỉ bắt đầu từ những ý nghĩ tuổi 15 như chị Nguyễn Thị Hồng Điệp, Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ Hồng Điệp và những người bạn huyện Đan Phượng: “Từ khi 15 tuổi, chị Điệp nghĩ là sẽ xây một ngôi nhà thật lớn để tự tay chăm sóc tất cả những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn”. Chính từ ý nghĩ đó nên những việc làm từ thiện luôn theo sát hành trình dài của chị Hồng Điệp cho đến tận bây giờ.
 
Hồng Điệp 3
Từ cương vị một Chủ tịch Hội, bà Nguyễn Thu Phong, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Hai Bà Trưng luôn gương mẫu, trách nhiệm, triển khai mở rộng nhiều hoạt động thiết thực tới cộng đồng. Đẩy mạnh việc phổ biến kỹ năng, kiến thức sơ cấp cứu cho các em học sinh trên địa bàn quận. Ngoài ra, bà còn vận động các doanh nghiệp, đơn vị ủng hộ thuốc bổ được 2.990 suất thuốc với trị giá trên 1,1 tỷ đồng.

Đối với bà Cao Thị Thu Hà, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm luôn tâm niệm: “khi đã nhận nhiệm vụ thì phải làm có trách nhiệm và phải cố gắng hết sức để hoàn thành”. Vì thế ngay từ khi tham gia công tác trong Hội Chữ thập đỏ, bà Hà đã kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ vào quỹ hỗ trợ của Hội để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Đã kêu gọi vận động nguồn lực đạt từ 120-300 triệu đồng/năm.
 
Bà Cao Thị Thu Hà Chủ tịch hội Chữ thập đỏ phường Hàng Trống 4
Còn bà Nguyễn Thị Điệp, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Duyên Hà, huyện Thanh Trì luôn tích cực chỉ đạo, tham gia các hoạt động Chữ thập đỏ tại xã. Và để có thêm nguồn lực cho các hoạt động nhân đạo, bà cùng với Hội Chữ thập đỏ xã sáng kiến mô hình “Biến rác thải nhựa thành tiền”. Vận động người dân ở các thôn, xóm thu gom rác thải nhựa, phế liệu…để Hội bán lấy tiền giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, người bệnh tật tại địa phương.

Rồi đến các tình nguyện viên Chữ thập đỏ, họ tham gia các hoạt động nhân đạo với sự say mê, nhiệt huyết muốn được chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Gặp anh Lê Thanh Huy Hùng, Đội trưởng Đội phản ứng nhanh Chữ thập đỏ khi anh vừa chở chuyến cơm đến bệnh viện K Tân Triều để kịp phát tặng người bệnh vào giờ trưa, anh hồ hởi nói: “Bản thân tôi đã tham gia rất nhiều các hoạt động nhân đạo thiện nguyện với danh nghĩa cá nhân, hay tham gia cùng các tổ chức khác và khi được tham gia hoạt động với Hội Chữ thập đỏ Thành phố, tôi cảm thấy rất vui khi được góp sức mình cùng với một tổ chức hoạt động nhân đạo chuyên nghiệp”. Được biết, trong chương trình “Suất ăn miễn phí” do Hội tổ chức, anh Hùng cùng các thành viên trong Đội phản ứng nhanh Chữ thập đỏ đã vận chuyển, cấp phát 40.000 suất cơm miễn phí từ các bếp ăn Chữ thập đỏ đến bệnh viện K Tân Triều, bệnh viện Xanh Pon...trao tặng bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.
 
a hung doi pun (3)
Đồng cảm, chia sẻ khó khăn với người bệnh bằng những bữa cơm dinh dưỡng, nhiều năm nay chị Nguyễn Thị Thúy Lan, Trưởng nhóm Cơm nhà Thiện Tâm đã dùng chính căn bếp nhỏ của gia đình để nấu những suất cơm ngon, sạch và dinh dưỡng trao tặng bệnh nhân và người nhà của họ. Gần 30.000 suất ăn đã được chị và nhóm nấu và trao tặng. Bên cạnh đó, Cơm nhà Thiện Tâm còn tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện cho người nghèo, trẻ em tàn tật , người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Nội.
 
com nha thien tam (2)
Và còn rất nhiều những tấm gương là nhà hảo tâm, đơn vị, doanh nghiệp tích cực tham gia hoạt động nhân đạo từ thiện thời gian qua như Bà Đỗ Vũ Phương Anh, Tổng Giám đốc tập đoàn vàng bạc đá quý Doji; Ông Rich Nguyễn, ông Hà Anh Thái - Công ty CP Đầu tư Rich Invest; Gia đình bà Nguyễn Thị Minh Tuyết (số 3 Trần Nguyên Hãn, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội); bà Trần Thị Thanh Yến (Phường Phương Liên, Quận Đống Đa, Hà Nội)….

Với những công việc mà các cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ, các nhà hảo tâm, đơn vị, doanh nghiệp…đã và đang làm thể hiện trách nhiệm, sự sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn, người kém may mắn trong xã hội. Qua đó thể hiện rõ tinh thần đoàn kết, “tương thân, tương ái” của dân tộc cũng như tạo sự lan tỏa sâu rộng của một phong trào ý nghĩa, phong trào “Người tốt, việc thiện – Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây