Những nội dung trọng tâm công tác Truyền thông Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Chữ thập đỏ Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027

Thứ hai - 25/04/2022 14:28
Những nội dung trọng tâm công tác Truyền thông Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Chữ thập đỏ Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027
Thực hiện Kế hoạch 203/KH-TƯHCTĐ ngày 11/10/2021 về việc tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (viết tắt là Đại hội XI), nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông trước, trong và sau Đại hội đạt hiệu quả, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã ban hành Kế hoạch truyền thông Đại hội XI.
Những nội dung trọng tâm của công tác Truyền thông Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Chữ thập đỏ Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Tạo nên đợt sinh hoạt chính trị, khơi dậy niềm tự hào về tổ chức Hội rộng khắp đối với cán bộ, hội viên, tình nguyện viên thanh thiếu niên chữ thập đỏ, trong toàn hệ thống Hội, thông qua đó thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp ủy đảng chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân đối với các hoạt động Hội.
2. Truyền thông làm nổi bật thành tựu của Hội nhiệm kỳ 2017-2022, hiệu quả của các các phong trào, cuộc vận động, các mô hình, tập thể, cá nhân điển hình trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ 5 năm qua, giá trị lịch sử của các kỳ Đại hội, định hướng phát triển của nhiệm kỳ Đại hội mới; thể hiện được nét đặc trưng, tính khác biệt của tổ chức Hội: Tính hệ thống, tính quốc tế, gắn với chủ đề của Chiến lược của Hội “Đổi mới vì sự phát triển bền vững”, thể hiện dưới các hình thức ngắn gọn, lay động cảm xúc với các câu chuyện thực tế tại cộng đồng trên khắp cả nước; gắn với các sự kiện, hoạt động trọng tâm của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam năm 2022: tham mưu tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 43/CT-TW của Ban bí thư Trung ương Đảng, triển khai Tháng Nhân đạo và các chiến dịch Hiến máu nhân đạo. Chú trọng tuyên truyền trên nền tảng số. Sử dụng đồng bộ, hiệu quả bộ nhận diện, các sản phẩm truyền thông của Đại hội trên tất cả các kênh phương tiện truyền thông.
3. Hoạt động truyền thông được tổ chức đồng bộ, tính lan tỏa cao, đảm bảo tính kịp thời, phù hợp, tạo hiệu ứng sâu rộng, làm nổi bật hình ảnh Chữ thập đỏ trong cộng đồng và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

II. THỜI GIAN: Các hoạt động được triển khai từ tháng 4 - 9/2022, tập trung cao điểm trong tháng 8/2022, gắn với các chuỗi sự kiện truyền thông của Hội trong năm 2022.

III. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
1. Truyền thông trước Đại hội (từ tháng 4-7/2022)
1.1. Thiết kế logo Đại hội XI và bộ công cụ truyền thông Đại hội XI gồm: Các nội dung khẩu hiệu tuyên truyền của Đại hội; Công cụ trực quan (băng rôn, phướn dọc…), công cụ truyền thông mạng xã hội (bìa Trang Facebook, bìa chuyên mục trên Trang thông tin điện tử, khung ảnh đại diện, bộ inforgraphic lịch sử Đại hội…), chữ ký email gắn thông điệp Đại hội, giấy mời,…; đề cương tuyên truyền Đại hội: Hoàn thành trong tháng 4/2022.  
1.2. Xây dựng 01 clip nhảy flashmob trên nền nhạc ca khúc “Chữ thập đỏ một niềm tin” (clip mẫu) gửi các tỉnh/thành Hội để tuyên truyền tới cán bộ, hội viên, tình nguyện viên cả nước sử dụng trong hoạt động truyền thông tại địa phương và truyền thông trên các kênh truyền thông của Hội: Hoàn thành trong tháng 4/2022.
1.3. Ban hành Đề cương tuyên truyền Đại hội: hoàn thành trong tháng 5/2022)
1.4. Tổng hợp các clip ngắn phỏng vấn các đối tác trong nước và quốc tế đánh giá về Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để đăng tải trên các kênh truyền thông của Hội: Hoàn thành trong tháng 6/2022.
1.5. Sản xuất TVC giới thiệu về Đại hội XI (45 giây – 60 giây) phát trên các kênh truyền thông của Hội, Đài Truyền hình Việt Nam và Đài PTTH địa phương (cao điểm trong 1 tuần trước khi diễn ra Đại hội): Hoàn thành trong tháng 6/2022.
1.6. Sản xuất 01 phóng sự (07 – 10 phút) về thành tựu nổi bật qua các kỳ Đại hội và những chương trình, hoạt động trọng tâm trong nhiệm kỳ XI để phát sóng trên Chương trình Truyền hình Nhân đạo tuần diễn ra Đại hội và trình chiếu tại Đại hội: Hoàn thành trong tháng 6/2022.
1.7. Các kênh truyền thông của Hội (mở chuyên mục trên trang tin điện tử, trang Facebook, Tiktok, Tạp chí Nhân đạo, Truyền hình Nhân đạo) thường xuyên đưa tin, viết bài, dựng clip giới thiệu các hoạt động Đại hội, tuyên truyền các tấm gương, mô hình của Hội Chữ thập đỏ các cấp (từ tháng 5- 9/2022).

2. Truyền thông trong thời gian chuẩn bị Đại hội và diễn ra Đại hội (từ ngày 01/8 đến 30/8/2022)
2.1. Tổ chức căng treo băng rôn, cờ phướn chào mừng Đại hội tại trụ sở cơ quan Trung ương Hội (ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh), trên các đường phố xung quanh khu vực Đại hội:Trước ngày diễn ra Đại hội 10 ngày.
2.2. Tổ chức căng treo băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Đại hội tại trụ sở các quận, huyện và 63 tỉnh, thành Hội. 
2.3. Tổ chức khu trưng bày hình ảnh các nhiệm kỳ Đại hội Chữ thập đỏ, hình ảnh kết quả hoạt động nhiệm kỳ X (các tỉnh, thành Hội theo các Cụm thi đua).
2.4. Đặt bài viết trên Báo Nhân dân; đặt tin ngắn phát trên chương trình thời sự VTV1.
2.5. Tổ chức buổi gặp mặt báo chí thông tin về Đại hội XI : Trước ngày diễn ra Đại hội 01 tuần và mời phóng viên báo chí Trung ương và Hà Nội dự đưa tin Đại hội trên các phương tiện thông tin đại chúng.
2.6. Các kênh truyền thông của Hội tập trung đưa tin về diễn biến, kết quả Đại hội, đăng tải TVC giới thiệu Đại hội; Tạp chí Nhân đạo phát hành số đặc biệt chào mừng Đại hội phát cho đại biểu dự Đại hội; Trung tâm Truyền hình Nhân đạo phát phóng sự đặc biệt chào mừng Đại hội.

3. Truyền thông sau Đại hội (tháng 9/2022)
3.1. Tổ chức cuộc thi trực tuyến Đội tuyên truyền Chữ thập đỏ toàn quốc (cấp tỉnh, cụm thi đua, cấp Trung ương). Nội dung gồm các phần thi: Chào hỏi; tìm hiểu lịch sử Hội, các kỳ đại hội, Chiến lược phát triển Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đến năm 2030 và tầm nhìn 2045; tiểu phẩm): Triển khai từ tháng 9-11/2022.
3.2. Phát hành Bản tin nội bộ (tiếng Việt và tiếng Anh) thông tin về Kết quả Đại hội gửi các đối tác trong và ngoài nước và trong hệ thống Hội: Hoàn thành trước ngày 15/9/2022.
3.3. Các kênh truyền thông của Hội đăng tải Nghị quyết Đại hội, các tài liệu Đại hội.

2. Hội Chữ thập đỏ các tỉnh, thành phố
- Tổ chức thực hiện các hoạt động: 2.2 và 3.1
- Riêng Hội Chữ thập đỏ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh: Ngoài thực hiện các hoạt động trên, tham mưu với Thành ủy, UBND Thành phố hỗ trợ kinh phí hoạt động cho Đại hội; tổ chức căng treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về Đại hội trên các đường phố lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội trước ngày diễn ra Đại hội 10 ngày.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây