Hội Chữ thập đỏ thành phố phấn đấu vận động 65.000 suất quà Tết Đinh Dậu 2017

Thứ năm - 22/12/2016 04:10
Thực hiện Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Đinh Dậu 2017, Ban Thường vụ Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đặt mục tiêu toàn thành phố phấn đấu vận động ít nhất  65.000 suất quà Tết trị giá ít nhất 300.000 đ/suất quà để tặng cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thêm điều kiện vui xuân, đón Tết.
Thời gian thực hiện từ 01/11/2016 đến 25/01/2017, trong đó đợt cao điểm từ ngày 20/12/2016 đến 20/01/2017. 

Hội Chữ thập đỏ Thành phố đã phân chỉ tiêu cụ thể cho từng cấp Hội trong đó khuyến khích Hội Chữ thập đỏ các quận, huyện, thị xã ngoài việc vận động và thực hiện tại địa phương, có kế hoạch hỗ trợ, giúp đỡ cho các địa phương khác trên địa bàn Thành phố hoặc tỉnh bạn được tính vào tổng giá trị vận động của địa phương mình.

Đối tượng trợ giúp là hộ gia đình nghèo; gia đình chính sách; nạn nhân chất độc da cam; người khuyết tật nghèo, cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư, hải quân, gia đình chiến sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Các cấp Hội có thể trợ giúp theo nhiều hình thức như: Trợ giúp bằng tiền, quà Tết. Ngoài ra, tùy theo điều kiện cụ thể, cấp Hội có thể vận động giúp đỡ sửa chữa nhà ở; xây nhà Chữ thập đỏ; tặng sổ tiết kiệm, vay vốn, hỗ trợ thường xuyên; khám, chữa bệnh nhân đạo, triển khai dự án “Ngân hàng bò” (các đơn vị rà soát số lượng bê được sinh ra và chuyển giao cho các hộ nghèo khác) và các hình thức phát triển kinh tế mang tính bền vững.

Nguồn tin: Bản tin Nhân đạo Hà Nội 36

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây