Người cán bộ đáng kính của phong trào Chữ thập đỏ huyện Chương Mỹ

Chủ nhật - 03/04/2016 14:51
Với 33 năm công tác, trong đó có hơn 20 năm gắn bó, tâm huyết với công tác Chữ thập đỏ (CTĐ), bác Lê Phú Hả là người cán bộ đáng kính của phong trào CTĐ xã Đồng Lạc nói riêng và của huyện Chương Mỹ nói chung.
Hội CTĐ xã Đồng Lạc là cơ sở Hội thành lập đầu tiên của huyện từ năm 1986, đến năm 1993, Hội tiến hành Đại hội lần thứ nhất, bác Lê Phú Hả được bầu làm Chủ tịch Hội. Liên tục từ đó tới nay, đã 22 năm và trải qua 5 kỳ Đại hội, bác Hả vẫn luôn được cán bộ, hội viên CTĐ xã Đồng Lạc tín nhiệm bầu là Chủ tịch Hội CTĐ xã. Trên cương vị là người Chủ tịch Hội, bác Hả đã luôn dành trọn tâm huyết, lòng nhiệt tình của mình để xây dựng phong trào CTĐ của xã. Là một xã vùng sâu, vùng xa của huyện, đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn, nhưng ngay từ ngày đầu thành lập hơn 20 năm về trước và đến nay Đồng Lạc vẫn luôn là xã có nguồn quỹ Hội cao, từ đó hoạt động nhân đạo của Hội rất sôi nổi và đạt kết quả tốt.

Có được thành công ấy, bác Hả là người đã sáng kiến kêu gọi hội viên xây dựng nguồn quỹ bằng hình thức, ai có tiền đóng tiền, ai không có tiền thì đóng bằng thóc. Sáng kiến ấy đã được các hội viên nhiệt tình hưởng ứng. Từ đó đến nay, phong trào gây quỹ bằng thóc vẫn được duy trì và phát triển. Hiện nay, Hội CTĐ xã Đồng Lạc là xã có nguồn quỹ Hội ở các Chi hội cao nhất trong huyện với số tổng số 90 triệu đồng. Trong đó có một nửa giá trị được tính từ thóc. Từ nhiều năm nay cùng với các cấp, các ngành trong huyện và xã, Hội CTĐ xã Đồng Lạc đã thực hiện hiệu quả phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Mỗi năm, Hội CTĐ xã đều tổ chức tặng trên dưới 50 xuất quà cho gia đình hội viên nghèo. 

Song song với phong trào gây quỹ, tổ chức sôi nổi các hoạt động nhân đạo ở địa phương, nhiều năm nay, xã Đồng Lạc còn luôn là đơn vị hoàn thành vượt mức chỉ tiêu hiến máu tình nguyện, có năm vượt tới hơn 200%. Đặc biệt năm 2014, hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ xây dựng Trường Sa, cán bộ, hội viên Hội CTĐ xã Đồng Lạc đã ủng hộ được hơn 8 triệu đồng, đạt 270% chỉ tiêu giao.

Ông Nguyễn Hữu Trọng, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Chương Mỹ đánh giá Hội CTĐ xã Đồng Lạc không chỉ ra đời sớm mà còn luôn phát triển bền vững với số hội viên cao nhất huyện hiện nay, hơn 600 hội viên. Số quỹ Hội đạt cao, các phong trào nhân đạo đều ở tốp đầu của huyện. Cán bộ các Chi hội đều nhiệt tình gắn bó với phong trào đặc biệt đây là cơ sở Hội duy nhất của huyện có phụ cấp hàng tháng cho Chi hội trưởng các Chi hội thôn xóm. Hội CTĐ Đồng Lạc nhiều năm là lá cờ đầu của phong trào CTĐ huyện và được biểu dương là đơn vị điển hình tiến tiến 5 năm của thành phố Hà Nội giai đoạn 2010-2015. Những thành tích ấy đều có sự đóng góp quan trọng của người Chủ tịch Hội bác Lê Phú Hả.

Không chỉ là người cán bộ gương mẫu, nhiệt tình với công tác Hội và các nhiệm vụ khác được giao như: Phó chủ tịch Hội Người cao tuổi xã, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn Yên Lạc, bác Hả còn là một trong những người đi đầu ở xã Đồng Lạc mạnh dạn phát triển mô hình kinh tế trang trại làm giàu cho gia đình và quê hương. Từ những năm 2000, bác đã lăn lộn, làm việc miệt mài, để gây dựng và phát triển mô hình chăn nuôi gà và lợn thịt. Hiện nay, bác đã có một mô hình trang trại rộng hơn 15.000 m2. Thường xuyên nuôi hàng trăm con lợn và từ 5 đến 7  nghìn con gà. Mỗi năm cho thu nhập vài trăm triệu đồng. Gia đình Bác nhiều năm là gia đình sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện, cấp thành phố.

Từ sự cần cù, chịu khó và dám nghĩ dám làm trong lao động, bác đã nuôi dưỡng trưởng thành 4 người con trai. Các con thành đạt, sống hòa thuận kính trên nhường dưới, hiếu nghĩa với cha mẹ, gia đình bác Hả nhiều năm là gia đình văn hóa tiêu biểu của xã, của huyện và được đi dự tuyên dương gia đình văn hóa tiêu biểu của Thành phố.

Càng tìm hiểu về công việc và gia đình của bác Lê Phú Hả chúng tôi càng cảm thấy thán phục bác- một con người nhỏ bé, gầy guộc, nhưng luôn nhanh nhẹn, tận tâm, tận lực với mọi công việc xã hội và gia đình. 33 năm công tác đảm nhận nhiều nhiệm vụ chủ chốt khác nhau như: Chủ nhiệm HTX nông nghiệp, Chủ tịch MTTQ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội CTĐ xã, trên cương vị nào bác cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng tin, dân mến, Bác đã được nhận rất nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, gương người tốt việc tốt của huyện - bác đúng là người cán bộ đáng kính. 

Nguồn tin: Minh Thân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây