“Sống là cho, không chỉ nhận riêng mình”

Thứ năm - 03/03/2016 14:10
Khi đến tham dự buổi Hiến máu tình nguyện phường Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm gặp anh Đỗ Quốc Dũng sinh năm 1980 - người đã 37 lần hiến máu, ấn tượng ban đầu của tôi với chàng trai này đó là người có nước da ngăm đen, vóc người cân đối, chắc khỏe, cách nói chuyện nhẹ nhàng chân thành, mặc dù đã 37 lần hiến máu, luôn tham gia nhiệt tình vận động trong các phong trào tình nguyện của địa phương, đã được các cấp quận, thành phố, quốc gia tôn vinh khen thưởng nhưng nhắc đến thành tích đã đạt được anh có vẻ ngượng ngùng.
 
Vốn tính sôi nổi, tích cực tham gia các hoạt động phong trào tình nguyện nên khi được tuyên truyền, tư vấn về phong trào hiến máu tình nguyện, Dũng đã mạnh dạn đăng ký tham gia: “Ban đầu mình cũng hơi sợ. Nhưng một phần vì tò mò, phần vì nghĩ giọt máu mình cho đi có thể cứu giúp được người khác, nên mình tự tin hơn”- Dũng kể lại lần đầu hiến máu của mình.
 
Sau lần đầu hiến máu, thấy cơ thể không có gì bất thường, lại ăn, ngủ tốt hơn, tinh thần sảng khoái hơn nên mỗi khi có chương trình hiến máu tình nguyện tại địa phương hoặc ở các phường lân cận, Dũng đều tình nguyện đăng ký tham gia. Ngoài ra, những trường hợp đột xuất, cần gấp máu để cứu người, khi có người tìm đến, Dũng đều sẵn sàng cho máu.
 
Tham gia nhiều lần, dần dần anh trở thành nhân tố tích cực trong các buổi tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện, giúp người dân và đặc biệt là các bạn đoàn viên, sinh viên hiểu rõ ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu và cách hiến máu an toàn, không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Với sự cống hiến vô tư và lòng nhiệt huyết anh đã đem kinh nghiệm hoạt động phong trào, đặc biệt là kiến thức về hiến máu tình nguyện để tuyên truyền, vận động các đoàn viên, thanh niên trong tổ dân phố tại địa phương tham gia.

Ban đầu, nhiều người dân, các bạn đoàn viên còn e dè, ngần ngại, thậm chí lo sợ. Sau đó, thấy Dũng lại “gương mẫu đi đầu”, chủ động đăng ký tham gia các hoạt động hiến máu nhân đạo do địa phương tổ chức nên mọi người cũng tin tưởng, noi theo.

Hiện nay, trung bình mỗi năm Dũng tham gia 3-4 lần hiến máu tình nguyện và con số 37 lần sẽ không dừng lại, anh tâm sự “Nếu không có tấm lòng hiến, cho máu của toàn xã hội, nhiều bệnh nhân sẽ bị ảnh hưởng tính mạng, sức khỏe, hoặc tốn kém rất nhiều chi phí để mua máu. So với nhiều người tình nguyện hiến máu, mình thấy con số 37 lần của bản thân vẫn thấy chưa thấm tháp nhiều!” và hơn nữa anh đã vận động, người thân, gia đình cùng tham gia hiến máu.

Được biết, ghi nhận những thành tích tiêu biểu của anh, vừa qua, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã tặng Bằng khen cho anh Đỗ Quốc Dũng vì có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Nguồn tin: Nguyễn Thị Thu Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây