Người Đảng Viên Trẻ có tâm trong công tác Chữ thập đỏ

Chủ nhật - 03/04/2016 14:54
Đến dự buổi tổng kết cuối năm về phong trào Chữ thập đỏ (CTĐ) của Chi hội CTĐ - Tổ dân phố số 2 Nguyên Xá, phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm được tiếp xúc với Chi hội phó Nguyễn Thị Thúy Hà - Người đảng viên trẻ đã thực sự để lại cho tôi rất nhiều ấn tượng về những thành tích và đóng góp của cô đối với phong trào CTĐ tại địa phương.
Là một đảng viên trẻ, có trí thức Hà luôn có tinh thần trách nhiệm cao trong nhiệm vụ được phân công, năng động, sáng tạo gương mẫu đi đầu trong các phong trào, nói đi đôi với làm vận động quần chúng và mọi người làm theo do đó phong trào nào Hà cũng quyết tâm phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc nhất.

Với sự năng nổ, nhiệt tình trong công tác, Hà được Cấp ủy chi bộ và các đồng nghiệp tín nhiệm bầu giữ nhiều chức vụ quan trọng như: Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ, Chi hội phó Chi hội CTĐ, Ủy viên BCH Đoàn thanh niên…. Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, Hà luôn tích cực tham gia các cuộc vận động tuyên truyền, xây dựng chuẩn mực đạo đức lối sống, tác phong làm việc gương mẫu, dám nghĩ dám làm, chịu trách nhiệm trước tập thể. Thường xuyên vận động giúp đỡ cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn như: trao quà, học bổng, áo ấm, sách vở cho những học sinh nghèo học giỏi trong dịp tết và giữa học kỳ I. Trong thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Bính Thân 2016 vừa qua, Hà đã vận động, quyên góp các nhà hảo tâm ủng hộ được 20 suất quà trị giá 300.000 đ/suất để tặng cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trong tổ dân phố được đón tết đầy đủ hơn. Bên cạnh đó, với phong trào Hiến máu tình nguyện bằng sức trẻ và lòng nhiệt tình, Hà luôn vận động các bạn cán bộ, đoàn viên thanh niên trong tổ dân phố và bản thân luôn xung phong nhiều lần đi hiến máu góp phần cho chỉ tiêu hiến máu tình nguyện phường đạt và vượt chỉ tiêu được giao.

Là một Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ, Hà luôn quan tâm chăm lo đời sống của chị em trong tổ dân phố, phối hợp tổ chức các chuyên đề về giáo dục sức khoẻ, nuôi con khoẻ dạy con ngoan, tích cực phát động, thu hút hội viên phụ nữ trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; thăm hỏi, động viên kịp thời những hội viên, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt trong phong trào vệ sinh môi trường xanh sạch đẹp, Hà đã tuyên truyền cho mọi người dân thực hiện làm theo nhất là công tác vệ sinh phòng dịch trong ổ dịch sốt xuất huyết, đã chủ động vận động thành công với Ban chỉ đạo phòng chống dịch phường dập tắt được ổ dịch. Còn trong phong trào văn hóa, Hà là đội trưởng đội văn nghệ đã làm cho phong trào văn hóa văn nghệ của tổ dân phố 2 nổi bật trong các chương trình ca múa nhạc tại địa phương, tạo không khí vui tươi phấn khởi hồ hởi cho nhân dân bằng lời ca tiếng hát mừng đảng mừng xuân.

Có thể thấy những việc làm của người đảng viên trẻ Nguyễn Thị Thúy Hà tuy còn nhỏ nhưng với tinh thần trách nhiệm cao đã mang lại hiệu quả hết sức thiết thực, bởi mỗi một đảng viên, một cá nhân điển hình trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là một tấm gương sáng cho những đoàn viên, thanh niên noi theo. Những hành động, những việc làm có ý nghĩa thiết thực sẽ góp phần xây dựng một xã hội văn minh, giàu đẹp.

Nguồn tin: Nguyễn Hoa Quỳ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây